Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

การทำความเข้าใจว่าพืชพัฒนากลไกการป้องกันที่ช่วยให้สามารถอยู่รอดในสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างไรเป็นสิ่งสำคัญในขณะที่พืชเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน แต่ลิกนินยังเป็นที่สนใจของนักวิจัยที่ค้นหาทางเลือกพลังงานสะอาดอีกด้วย วัสดุจากพืชที่แข็งแกร่งนี้สามารถแปรรูปและแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีคุณค่าได้ และลิกนินเป็นแหล่งสารประกอบอะโรมาติกเพียงแหล่งเดียวที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งมีลักษณะทางเคมีคล้ายกับโมเลกุลที่พบในเชื้อเพลิงเครื่องบินเจ็ททั่วไป และสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงแบบ “หยดลง” ของสายการบินได้ แม้ว่าการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ไม่จำเป็นเพื่อให้ครอบคลุมข้อกำหนดของ IAA แต่นโยบายดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์ในแง่ของคุณสมบัติอะนาโบลิกในประชากรเฉพาะ เช่น ผู้สูงอายุ แต่ดังที่แสดงไว้ที่นี่ มีความเป็นไปได้ที่จะระบุส่วนผสมจากพืชหลายชนิดที่อาจส่งผลให้เกิดการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ ที่ระดับล่างสุด ผลิตภัณฑ์มีจำหน่ายจำนวนมากและมีส่วนผสมหรือใบรับรองเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย ในบรรดาตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรตีนจากถั่วเหลืองดูเหมือนจะมีราคาไม่แพงที่สุด มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นพิเศษ ด้วยปริมาณแคลอรี่มากกว่า 20% ที่ได้มาจากโปรตีนและแหล่งของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้จึงช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับซีเรียล ขนมอบ และของว่าง นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแล้ว ปริมาณถั่วดำ eighty กรัมก็มีปริมาณ four.eight กรัมอีกด้วย ถั่วดำยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจ เช่น โฟเลต โพแทสเซียม และไฟเบอร์ เราได้ประเมินปริมาณโปรตีนในอาหารจากพืชหลายชนิด ทั้งปริมาณโปรตีนที่เปรียบเทียบกันและปริมาณที่มีส่วนในการเสิร์ฟโดยทั่วไป ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเลือกจากรายการของเราได้อย่างมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม อาจคาดเดาได้ว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในอาหารอาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระดูก บทบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องโดย Connie Weaver (มหาวิทยาลัย Purdue) ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบว่าโปรตีนในอาหารและโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะส่งผลต่อสุขภาพกระดูกหรือไม่ รูปที่ 4 โปรไฟล์ AA (% ของการบริโภคโปรตีน) ของโปรตีนผสมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่ลดลง ข้อกำหนดและโปรไฟล์ AA ของเนื้อวัวจะถูกนำเสนอเพื่อการเปรียบเทียบ ข้อกำหนดของ IAA ถูกกำหนดให้เป็นเนื้อหาขั้นต่ำ กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีแดงถูกย่อให้เล็กสุด แต่ถูกจำกัดให้สูงกว่าค่าความต้องการ (A) และกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีเขียวถูกขยายให้ใหญ่สุด (B) อย่างไรก็ตาม ภาคนี้ยังเผชิญกับความท้าทาย รวมถึงต้นทุนที่สูงของผลิตภัณฑ์จากพืชเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนทั่วไป และการรับรู้ที่จำกัดในพื้นที่ชนบท แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีอาหารบ่งชี้ถึงอนาคตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรตีนจากพืชในอินเดีย นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างของแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์และยั่งยืนกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติในการสร้างอะนาโบลิกที่ไม่แตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อสร้างจลนพลศาสตร์ของการย่อยและการดูดซึมของแหล่งโปรตีนใหม่เหล่านี้ และประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกภายหลังตอนกลางวัน ดูเหมือนจะมีโอกาสมากมายในการผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกในอนาคตได้สำเร็จ

โปรแกรมการปรับให้เหมาะสมเชิงเส้น (Linear Programming) ได้รับการออกแบบมาเพื่อขยายหรือย่อแอปพลิเคชันเชิงเส้นที่เรียกว่าฟังก์ชันวัตถุประสงค์ บนชุดข้อจำกัดในรูปแบบของสมการเชิงเส้นหรืออสมการ เครื่องมือทางคณิตศาสตร์นี้เป็นวิธีการโบราณที่พัฒนาขึ้นและถูกนำไปใช้กับสาขาโภชนาการเป็นครั้งแรกในปี (18) เพื่อค้นหาอาหารที่เหมาะสมที่สุดในต้นทุนที่ต่ำที่สุด ตั้งแต่นั้นมา มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการสำรวจวิธีแก้ปัญหาทางโภชนาการในบริบทต่างๆ (19) เนื่องจากความต้องการเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชเพิ่มมากขึ้น นวัตกรรมในเทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชที่มีพื้นผิว (TVP) ทั้งในรูปแบบเปียกและแห้ง พฤติกรรมของผู้บริโภคก็มีการพัฒนาเช่นกัน โดยความต้องการฉลากที่สะอาดและความโปร่งใสในการจัดหาและการแปรรูปอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากรวัยหนุ่มสาวในเมือง กำลังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่แข็งแกร่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย ซึ่งสะท้อนแนวโน้มทั่วโลก

Vega ทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับผลิตภัณฑ์บางอย่างของตน แต่โปรตีนและผงผักใบเขียวนี้ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจน เวก้าตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในบริษัทเพื่อความปลอดภัย เนื้อสัมผัส คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติ แม้ว่าผงโปรตีนนี้ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไป แต่ควรสังเกตว่ามันถูกแปรรูปในโรงงานที่มีนม ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ไข่ ถั่วเปลือกแข็ง และงา นอกจากโปรตีน 18 กรัมต่อมื้อแล้ว ผงนี้ยังให้ไฟเบอร์ 5 กรัมและธาตุเหล็ก 35% DV โปรดทราบว่าเส้นใยส่วนหนึ่งมาจากอินนูลินอะกาเวสีน้ำเงิน ซึ่งทำหน้าที่เป็นไฟเบอร์พรีไบโอติกในลำไส้ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ที่ดี แต่อินนูลินอาจมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ในการย่อยอาหารสำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปริมาณที่สูงขึ้น ตัวเลือกนี้เป็นมิตรกับงบประมาณ เนื่องจากมีราคาประมาณครึ่งหนึ่ง (หรือน้อยกว่า) ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เมื่อเทียบกับผงโปรตีนมังสวิรัติอื่นๆ นอกจากนี้ NOW ยังเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ทำการทดสอบอาหารเสริมทั้งหมดอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และผลิตภัณฑ์ปราศจากสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก Informed Choice ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬาที่ต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษว่าไม่มีสารต้องห้ามแอบเข้าไปในสมูทตี้ อีกเหตุผลหนึ่งที่ Naked Pea ติดอันดับของเราก็คือให้แหล่งธาตุเหล็ก (16% DV) และแคลเซียม (7% DV) เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ อาหารชนิดนี้เป็นหนึ่งในโปรตีนที่สูงที่สุด โดยมีปริมาณ 27 กรัมต่อมื้อ และแสดงปริมาณกรดอะมิโนที่เฉพาะเจาะจงบนฉลาก นอกจากนี้ยังให้แมกนีเซียม 60% ของมูลค่ารายวัน (DV) สังกะสี 35% ของมูลค่ารายวัน และไฟเบอร์ 6 กรัม นอกจากนี้ยังมีไขมันโอเมก้า three ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอีก three กรัม ซึ่งเป็นสารอาหารที่บางครั้งผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติขาดไป เนื่องจากโปรตีนผงนี้หนึ่งหน่วยบริโภคเต็มไปด้วยสารอาหารอื่นๆ มากมาย จึงมีโปรตีนต่ำกว่าตัวเลือกอื่นๆ เล็กน้อย ตามที่ Academy of Nutrition and Dietetics ระบุไว้ หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือมังสวิรัติที่รับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ และหากคุณพึ่งพาอาหารเสริมโปรตีน การวิจัยแนะนำว่าโปรตีนจากข้าวและถั่วอาจกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้เช่นเดียวกับเวย์โปรตีน

โปรตีนทั้งหมดทั้งจากพืชและสัตว์มีกรดอะมิโน กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลที่เชื่อมต่อกันด้วยพันธะเปปไทด์ซึ่งก่อตัวเป็นโครงสร้างบางอย่างในร่างกายมนุษย์ จำเป็นสำหรับการสลายและการสร้างเซลล์ใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากความหลากหลายแล้ว การเลือกโปรตีนในรูปแบบที่มีสารอาหารหนาแน่นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือก ถั่วกระป๋องอาจมีเกลือ (โซเดียม) ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลที่มีความเข้มข้นสูง สิ่งสำคัญคือต้องอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการและรายการส่วนผสมบนบรรจุภัณฑ์เพื่อดูว่าคุณอาจรับประทานอะไรนอกเหนือจากโปรตีน รวมถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งมื้อ Vital Plant Protein เป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดเพื่อให้ได้สารอาหารที่เหมาะสม ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยในการฟื้นฟูการออกกำลังกาย เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของผงโปรตีนถั่วของเรา ผู้ที่เป็นวีแกน มังสวิรัติ ผู้ที่ไวต่อผลิตภัณฑ์จากนม ผู้สูงอายุ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้ที่ออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดโปรตีนเป็นพิเศษ และควรเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนถั่วลันเตาเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับ สารอาหารที่ให้ชีวิตนี้เพียงพอแล้ว ไม่ว่าคุณจะอ่านด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ เราจะแบ่งปันสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของโปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับโปรตีนผง จากนั้น ขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าโปรตีนจากพืชเหมาะสมกับคุณและเป้าหมายด้านสุขภาพและโภชนาการของคุณหรือไม่ ตามชื่อเลย โปรตีนจากพืชมาจากพืชแทนที่จะเป็นสัตว์ (เช่น เนื้อวัวหรือหางนม) งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อร่างกายน้อยกว่า ซึ่งอาจเป็นจริงแต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น

โดยการเลือกยกเลิก IBO ใหม่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่เหลือให้เสร็จสิ้น รวมถึงการชำระเงินด้วย คุณจะไม่สามารถกลับไปใช้ตัวเลือกการชำระเงินได้ เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้

จากการวิจัยในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลอง ไฟโคไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีธรรมชาติที่พบในสาหร่ายสไปรูลิน่าอาจมีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และต้านมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ถั่วลันเตาหนึ่งหน่วยบริโภคยังครอบคลุมมากกว่า 25% ของเส้นใยอาหาร ไทอามีน โฟเลต แมงกานีส วิตามินซี และเคที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แม้ว่าเมล็ดกัญชาจะไม่เป็นที่รู้จักดีเท่ากับเมล็ดอื่นๆ แต่ก็มีโปรตีน 9 กรัมในแต่ละมื้อ 3 ช้อนโต๊ะ (tbs) หรือ 30 กรัม อย่างไรก็ตาม เมล็ดกัญชามีเพียงปริมาณเล็กน้อยของ tetrahydrocannabinol (THC) ซึ่งเป็นสารประกอบที่ก่อให้เกิดผลทางจิตของกัญชา เรามาเจาะลึกถึงข้อดีต่างๆ ของบาร์เหล่านี้กันดีกว่า โดยแสดงให้เห็นว่าเหตุใดบาร์เหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับทั้งโภชนาการและรสชาติ ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นที่ Pittcon 2024 ในซานดิเอโก เราได้พูดคุยกับศาสตราจารย์ Omowunmi (Wunmi) Sadik วิทยากรคนสำคัญประจำปีนี้เกี่ยวกับวิธีที่วัสดุนาโนที่ยั่งยืนได้เปลี่ยนแปลงสุขภาพของมนุษย์

Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน การเตรียมการสำหรับรายงานการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลลัพธ์เผยให้เห็นความสนใจจำนวนมากในหัวข้อนี้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยรวมแล้วผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 440 คนในสาขานี้จาก 26 ประเทศในสหภาพยุโรปตอบแบบสอบถามนี้ การสำรวจยังยืนยันว่าการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปควรเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ เกษตรกร และอุตสาหกรรม คณะกรรมาธิการยุโรปกำลังสำรวจวิธีควบคุมศักยภาพของการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค

สารอะนาล็อกจากไข่ที่ทำจากพืชควรมีคุณสมบัติในการละลาย การแยกตัว การแยกตัว และการทำให้เสถียรเป็นอิมัลชันที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับไข่จริง ไข่เหล่านี้ยังมีลักษณะ รสชาติ สี การดูดซึม และโปรไฟล์ทางโภชนาการที่ดีกว่าเพื่อผลิตนมที่คล้ายคลึงกันจากพืชคุณภาพดีขึ้น ความต้องการผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของการรวมแหล่งโปรตีนเหล่านี้ไว้ในอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ได้เห็นการยอมรับตัวเลือกโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคในภูมิภาคเหล่านี้หันมาใช้โปรตีนจากพืชเพื่อความสามารถในการส่งมอบสารอาหารที่จำเป็น ปรับปรุงสุขภาพโดยรวม อำนวยความสะดวกในการควบคุมน้ำหนัก และเพิ่มความน่ารับประทานของมื้ออาหาร องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการเปลี่ยนไปใช้โปรตีนจากพืชในการบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการปล่อยก๊าซคาร์บอน ทีมงานของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งทำงานเพื่อพัฒนาโภชนาการโปรตีนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) ที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นการวัดคุณภาพโปรตีน การทำความเข้าใจ PDCAAS และวิธีการวัดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตในขณะที่พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการระบุระดับโปรตีนไว้ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์ เราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับสมูทตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผงที่ไม่ปรุงรสและไม่หวาน อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าผงโปรตีนจากกัญชาอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกที่มาจากพืชชนิดอื่นๆ เนื่องจากตัวเลือกนี้ต่ำกว่าเล็กน้อย โดยมีโปรตีน 13 กรัมต่อมื้อ คุณจึงเพิ่มโปรตีนได้อีกโดยเติมกรีกโยเกิร์ตหรือโรยหน้าสมูทตี้ด้วยถั่วและเมล็ดพืช ผงโปรตีนนี้ทำมาจากผงป่านออร์แกนิกเท่านั้นและไม่มีอย่างอื่นอีกเลย ซึ่งให้โปรตีน 13 กรัมต่อการเสิร์ฟ four ช้อนโต๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี โดยแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 40% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาท นอกจากนี้ เรายังสูญเสียแมกนีเซียมไปบางส่วนจากเหงื่อ ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มัยโคโปรตีนเป็นโปรตีนจากพืชที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ในร้านค้าปลีกและร้านอาหารระดับล่าง ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงกว่า เช่น Impossible Burger ซึ่งเปิดตัวร้านค้าปลีกครั้งแรกนอกอเมริกาเหนือในฮ่องกง ส่วนใหญ่จะเสิร์ฟในร้านอาหารและบาร์ระดับไฮเอนด์ การสำรวจผู้บริโภคในประเทศจีนของ Mintel พบว่ามีความสนใจเพิ่มมากขึ้นในส่วนผสมโปรตีนแบบดั้งเดิมที่น้อยลง ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคจำนวนมากอยากลองเครื่องดื่มโปรตีนที่ทำจากข้าวโอ๊ต ถั่วแดง และถั่วดำ การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ คำกล่าวอ้าง ข้อความ และอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงคุณค่าและความสนใจเหล่านี้ จะช่วยยกระดับผู้ผลิตในด้านโปรตีนจากพืช จนถึงตอนนี้ ผู้ชนะรายใหญ่ด้านโปรตีนจากพืชหลายรายเป็นบริษัทประเภทสตาร์ทอัพที่คล่องตัว ซึ่งทำให้ตลาดลุกเป็นไฟ เช่นเดียวกับที่กระแสอาหารวีแกนกำลังได้รับการยอมรับในกระแสหลัก แต่ยังเหลือพื้นที่อีกมากสำหรับแบรนด์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่จะแข่งขันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ดึงดูดลูกค้าที่มีอยู่ และมีเรื่องราวที่แสดงถึงความยั่งยืน พิจารณายุโรปซึ่งมีผู้บริโภคเพียง 1% เท่านั้นที่อ้างว่าเป็นวีแก้นและมีเพียง 3% เท่านั้นที่เป็นมังสวิรัติตามการวิจัยของ GlobalData ล่าสุด อย่างไรก็ตาม ตลาดโปรตีนจากพืชกำลังมีแนวโน้มอย่างมากในยุโรป โดยขยายตั้งแต่ของว่างและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จากพืช เช่น เบอร์เกอร์ใส่เนื้อที่ทำจากเนื้อสัตว์ทดแทน

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

สูตรขั้นสูงของเรามอบกรดอะมิโนที่จำเป็นที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการเพื่อรองรับการเติบโตและการฟื้นตัวที่เหมาะสม ช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์การออกกำลังกายสูงสุด สารก่อภูมิแพ้ในอาหารจากพืชส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสี่ตระกูล ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลีคิวปิน ซูเปอร์แฟมิลีโปรลามิน โปรฟิลิน และตระกูลเบ็ต v 1 สารก่อภูมิแพ้ของโปรตีนพืชมากกว่า 50% แบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลี่ของคิวพินและโปรลามิน (124) ตระกูลโปรลามินมีกรดอะมิโนซิสเตอีนตกค้าง 8 ตัวซึ่งอนุรักษ์ไว้ด้วยรูปแบบ CXnCXnCCXnCXCXnCXnC ซึ่งส่วนใหญ่ทำให้โครงสร้างของโปรตีนคงตัวและมีส่วนทำให้เกิดอาการแพ้โปรตีน สารก่อภูมิแพ้ที่พบมากที่สุด ได้แก่ ธัญพืชโปรลามิน, α-อะไมเลส, 2S อัลบูมิน, โปรตีนถ่ายโอนไขมันที่ไม่เฉพาะเจาะจง และสารยับยั้งทริปซิน, กลุ่มโปรตีน ในบรรดาแหล่งโปรตีนในอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด แหล่งที่มาจากพืชมีส่วนสำคัญในการจัดหาโปรตีน (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (19) แม้แต่ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำนวนเล็กน้อยก็มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะได้รับวิตามินบี 12 ต่ำกว่าที่แนะนำ[26] โดยไม่ต้องเสริมหรือบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำ กลุ่มวิจัยของเราได้ทำการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ของชายและหญิงมากกว่า one hundred thirty,000 รายที่ได้รับการติดตามมานานถึงสามทศวรรษ ปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตโดยรวมหรือผลลัพธ์อื่นๆ แต่อัตราการตายเพิ่มขึ้นตามการบริโภคโปรตีนจากสัตว์มากขึ้นและลดลงตามปริมาณโปรตีนจากพืชที่มากขึ้น เมล็ดพันธุ์ไม่ได้มีไว้สำหรับนกเท่านั้น ตั้งแต่เมล็ดงาที่ผสมลงในทาฮินี ไปจนถึงเมล็ดแฟลกซ์ที่โรยบนข้าวโอ๊ตหรืออบในขนมปัง เมล็ดพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยที่อุดมไปด้วยในอาหารมังสวิรัติ ผ้าลินิน เจีย และกัญชงยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันโอเมก้า three จากพืช เมล็ดพืชเป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่ว ทาเนยเมล็ดทานตะวันบนขนมปังปิ้ง ผสมทาฮินีลงในน้ำสลัด หรือทำพุดดิ้งเมล็ดเจีย

plant protein

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า 3 และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

ผงเวย์โปรตีนค่อนข้างได้รับความนิยมในตอนแรก อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ผลสำหรับผู้ที่แพ้นม นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าผงโปรตีนจากสัตว์ (เช่น ผงเวย์โปรตีน) มีไขมันอิ่มตัวซึ่งทำให้ไม่แข็งแรงในระยะยาว จึงนำไปสู่การแนะนำผงโปรตีนจากพืช เรามาเริ่มกันที่แนวคิดเรื่องคุณภาพโปรตีนกันก่อน แนวคิดทางโภชนาการนี้มีพื้นฐานมาจากการผสมผสานของกรดอะมิโนจำเพาะที่ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของหนูอายุน้อยและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ แต่การเพิ่มการเติบโตให้สูงสุดไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใหญ่ จากคำจำกัดความของคุณภาพโปรตีนนี้ ไข่และนมจะอยู่ด้านบนแต่ไม่ได้สูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มากนัก และจริงๆ แล้วโปรตีนจากเนื้อวัวก็คล้ายคลึงกับโปรตีนจากถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนเสริม เช่น ธัญพืช เช่น ข้าวหรือขนมปัง และแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วลิสง เนยถั่ว หรือถั่ว จะทำให้คุณสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นจะทำให้ร่างกาย (และโลก) ของคุณเป็นโลกแห่งความดีได้ การศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่งเสริมรอบเอวที่เพรียวบางและน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ให้สารอาหารสำคัญในระดับที่สูงขึ้น เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก โฟเลต และไฟเบอร์ ลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่สามารถส่งเสริมความเสียหายของเซลล์ (ซึ่งเร่งการแก่ชราและอาจนำไปสู่โรคเรื้อรัง) และส่งเสริมจิตใจที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้นโดยมีปัญหาด้านความจำน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป Select Vegan Protein คือโปรตีนผงจากพืชระดับพรีเมี่ยมจาก PEScience ปราศจากถั่วเหลือง กลูเตน แลคโตส และสารให้ความหวานตามธรรมชาติ Select Vegan เป็นโปรตีนจากพืชที่นุ่มนวลและอร่อยที่สุดที่คุณจะพบ เราใช้ส่วนผสมเฉพาะของข้าวกล้องและโปรตีนถั่วเพื่อให้ได้อัตราส่วนกรดอะมิโนที่ใกล้เคียงกับโปรตีนจากนม อ่านด้านล่างเพื่อดูว่าอะไรที่ทำให้ Select Vegan แตกต่างจากโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ

การเลือกโปรตีนไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง/หรือความคิดเสมอไป ยิ่งมีความหลากหลายมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้นที่จะช่วยกระจายสารอาหารของคุณ ค้นหาวิธีรวมแหล่งต่างๆ รวมทั้งโปรตีนจากพืชและสัตว์ ทั้งโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มสมดุลของอาหารได้ คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากแนวทางการบริโภคอาหารจากพืช หากคุณรับประทานอาหารที่เพียงพอ สมดุล และหลากหลาย ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือแล้วแต่ว่าวิธีใดจะได้ผลดีที่สุดสำหรับข้อกำหนดและเป้าหมายด้านโภชนาการของคุณ โปรตีนจากพืช

โปรตีนเป็นหนึ่งในสารอาหารที่ผู้ที่เริ่มรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักกังวล อย่างไรก็ตามมีแหล่งพืชพรรณอันทรงคุณค่ามากมาย เมื่ออาหารผลิตโดยการบรรจุกระป๋อง การแช่แข็ง หรือการอบแห้ง การสูญเสียรสชาติบางอย่างแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้ผลิตสามารถใช้ HVP เพื่อชดเชยได้[7] ดังนั้น HVP จึงถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ในอุตสาหกรรมเครื่องเทศ เนื้อสัตว์ ปลา อาหารรสเลิศ ของขบเคี้ยว เครื่องปรุง และซุป จุดสีขาวนั้นคล้ายกับลายหินอ่อนที่คุณเห็นในเบอร์เกอร์เนื้อแบบดั้งเดิม แต่ของเรานั้นทำมาจากน้ำมันมะพร้าวและเนยโกโก้ ไขมันจากพืชเหล่านี้ให้เนื้อลายหินอ่อนที่ละลายและน่ารับประทานสำหรับ Beyond Burger ทำให้เกิดเนื้อสัมผัสที่ชุ่มฉ่ำคล้ายกับเนื้อวัว ลองดู Forks Meal Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือวางแผนมื้ออาหารรายสัปดาห์ที่ง่ายดายของ FOK เพื่อให้คุณอยู่ในเส้นทางที่เน้นพืชเป็นหลัก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรดไปที่ไพรเมอร์จากพืชของเรา

ในบรรดาแหล่งวิตามินซีที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดจากธรรมชาติ อะเซโรลาสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจน และปรับปรุงสุขภาพผิว แมงกานีสมีบทบาทในการสร้างกระดูก การแข็งตัวของเลือด และลดการอักเสบ นอกจากนี้ แมงกานีสยังเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน และคอเลสเตอรอลอีกด้วย แมกนีเซียมสนับสนุนการทำงานทางสรีรวิทยาต่างๆ รวมถึงการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ การพัฒนากระดูก และการผลิตพลังงาน วิตามินเอเป็นรากฐานที่สำคัญในการรักษาการมองเห็นให้แข็งแรง มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องสุขภาพและการบำรุงรักษาหัวใจ ปอด และไต จำเป็นสำหรับการสืบพันธุ์และการสื่อสารในเซลล์

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน เครื่องคิดเลขของเราแสดงศักยภาพในการประหยัดน้ำเมื่อเปลี่ยนจากส่วนผสมเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ หรือถั่วเหลือง มาเป็นพัลส์โปรตีนที่ยั่งยืน ดาวน์โหลด e-book ของเราเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วไอโซเลท สารเข้มข้น แป้งถั่วและแป้งจากถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิล รวมถึงข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญที่แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องมีเพื่อการเติบโต การศึกษาล่าสุดโดยวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติพบว่าอาหารมังสวิรัตินั้นรักษาได้ยากกว่า และอาจมีปัญหาบางประการเกี่ยวกับการย่อยและการดูดซึมสารอาหารหลัก แต่ด้วยการจัดการอย่างระมัดระวังและการเสริมอาหารบางอย่าง อาหารมังสวิรัติ ‘ สามารถสนองความต้องการของนักกีฬาส่วนใหญ่ได้อย่างน่าพอใจ’ การกินโปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นตามอายุ (18, 19)

หากโปรตีนจากพืชบางชนิดยังใหม่สำหรับคุณ ให้ทดลองใช้สูตรอาหาร เครื่องปรุงรส และส่วนผสมต่างๆ เพื่อค้นหารสชาติที่คุณและครอบครัวชอบ ผลิตภัณฑ์ที่มีโลโก้ Certified Vegan จะต้องไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์เคมีที่ทดสอบกับสัตว์ โดยเก็บไว้ในโลกของเราและออกจากร่างกายของเรา คุณสามารถผสม FlavCity Protein Smoothie ของเรากับของเหลวใดก็ได้ที่คุณเลือก อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้นมหรือน้ำจากพืชที่คุณชื่นชอบ รับประทานวันละ 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการจากอาหาร หรือปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ประกอบวิชาชีพของคุณ Vital Plant Protein ช่วยให้ร่างกายกักเก็บแคลเซียมและแมกนีเซียมเพื่อปกป้องกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการสะสมของกรดแลคติค ซึ่งจะช่วยเร่งการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง fifty nine ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา

เราถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาความท้าทายด้านโภชนาการครั้งต่อไปของคุณ ส่งคำขอของคุณถึงเราเพื่อดูว่าความเชี่ยวชาญของเราจะเพิ่มผลิตภัณฑ์และธุรกิจของคุณได้อย่างไร ซีรีส์โปรตีน BarHarvest Pea ของเราได้รับการออกแบบตามการใช้งานเพื่อให้สามารถเสริมโปรตีนในระดับสูง โดยไม่กระทบต่อรสชาติและเนื้อสัมผัสในขนมปังแท่ง ของว่าง และขนมอบ ผสม 2 ช้อนตวงในออนซ์ นม น้ำ หรือของเหลวอื่นๆ ที่คุณชื่นชอบ แล้วเขย่าให้เข้ากันในถ้วยเชคเกอร์หรือใช้เครื่องปั่น นอกจากนี้คุณยังสามารถพิจารณาถั่วเลนทิลหนึ่งใน “อาหารเสริม” ไฟเบอร์จากธรรมชาติที่ดีที่สุด เนื่องจากถ้วยที่ปรุงสุกจะเพิ่มเส้นใยมากถึง 16 กรัมในโควต้ารายวันของคุณ

เมื่อเลือกถั่วและเมล็ดพืชที่จะซื้อ โปรดจำไว้ว่าการลวกและการคั่วอาจทำให้สารอาหารในถั่วเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรรับประทานแบบดิบๆ จะดีกว่า เมล็ดเจียได้มาจากพืช Salvia hispanica ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและกัวเตมาลา ประกอบด้วยโปรตีน 5 กรัมและไฟเบอร์ 10 กรัมต่อออนซ์ (28 กรัม) ข้าวป่าไม่เหมือนกับข้าวขาวตรงที่ไม่มีการถอดรำออก ถือว่าดีจากมุมมองทางโภชนาการ เนื่องจากรำข้าวมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่ควินัวมักถูกเรียกว่าโฮลเกรนและสามารถใช้แทนธัญพืชอื่นๆ เช่น ข้าวและพาสต้าได้ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 8 กรัมและเส้นใยอาหาร 5 กรัม ตามที่ Harvard T.H. สถาบันสุขภาพแห่งชาติยังรายงานด้วยว่าการบริโภคเนื้อแดงอาจทำให้อายุสั้นลง กลุ่มนี้แนะนำให้เปลี่ยนจากอาหารของคุณไปแทนแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งอาจรวมถึงปลาและสัตว์ปีกที่ไม่มีผิวหนัง แต่รวมถึงพืชด้วย การศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2022 ใน PLOS Medicine พบว่าบุคคลที่มักจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผลไม้ ผัก พืชตระกูลถั่ว และถั่วเปลือกแข็ง ขณะเดียวกันก็ลดการบริโภคธัญพืชขัดสี เนื้อแดง เนื้อแปรรูป และอาหารที่มีน้ำตาล เครื่องดื่มสามารถยืดอายุขัยได้หลายปี ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเมื่ออายุ 60 ปีอาจส่งผลให้อายุขัยของผู้หญิงยืนยาวขึ้น eight ปี และเกือบ 9 ปีสำหรับผู้ชาย นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาขาดข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเนื้อขาว ไข่ และน้ำมัน และการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการมีอายุยืนยาว ข้อจำกัดหลักของงานนี้คือการขาดข้อมูลเกี่ยวกับการย่อยได้ของส่วนผสมโปรตีน ประการแรก โปรตีนไอโซเลทส่วนใหญ่ในฐานข้อมูลยังไม่ได้รับการพัฒนา ดังนั้นจึงไม่สามารถทราบความสามารถในการย่อยโปรตีนได้ ดังนั้นเราจึงสันนิษฐานว่าการแยกตัวจากอาหารจากพืชเป็นไปได้ในทางเทคนิค และนำไปสู่องค์ประกอบของกรดอะมิโนที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าองค์ประกอบนี้อาจแตกต่างกันระหว่างส่วนผสมของโปรตีนและวัสดุต้นกำเนิด ตัวอย่างเช่นความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนเรพซีดแสดงให้เห็นว่าแตกต่างกันไปตามการทำให้บริสุทธิ์และการเตรียมโปรตีนไอโซเลต (29–31) นอกจากนี้ การแปรผันอาจไม่สำคัญเมื่อพิจารณาถึงกรดอะมิโนจำเพาะ ตัวอย่างเช่น ปริมาณและองค์ประกอบของ AA อาจได้รับอิทธิพลจากวิธีการสกัดโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของไลซีน โดยที่การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันสามารถลดการสูญเสียไลซีน (30, 32) และลดระดับของสารประกอบทางเคมีที่ไม่พึงประสงค์ (1) เมื่อเปรียบเทียบกับการตกตะกอนของกรด

การโปรแกรมเชิงเส้นไม่ส่งผลให้รายการโซลูชันอยู่ในลำดับจากมากไปหาน้อยจากโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด มีการระบุวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อที่จะสำรวจขอบเขตของโซลูชันเพิ่มเติม เราได้ลบส่วนผสมที่ประกอบเป็นส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดออกจากฐานข้อมูล ซ้ำๆ ทีละรายการ ตามลำดับที่แตกต่างกัน จากนั้นรันโปรแกรมเชิงเส้นอีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่โซลูชันอื่นที่เพิ่งสร้างใหม่ เหมาะสมที่สุดแต่ไม่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอันก่อนหน้า เราย้ำกระบวนการนี้จนกว่าจะไม่พบวิธีแก้ไข กล่าวคือ ไม่มีชุดค่าผสมใดที่สามารถตอบสนองข้อจำกัดทั้งหมดได้ เยี่ยมมากท่านดร.ตรีภัค ปารีค และขอขอบคุณ ฉันมีความกังวลมากขึ้นสำหรับประชากรอินเดียหลายล้านคนที่ไปฮังการีเป็นครั้งคราวโดยอดอาหารหรืออดอาหารเป็นเวลาหลายวัน คุณสามารถดูได้ใน “Jhoogi โดยที่ ρ คือความหนาแน่นของเจล x คือน้ำหนักของเจล และ y คือน้ำหนักของบัฟเฟอร์ เพื่อให้ได้สารละลายของเศษส่วนที่มีปริมาตรต่ำกว่า (10–60 โดยปริมาตร %), 70 % โดยปริมาตรของไมโครเจลโปรตีนถูกเจือจางด้วยบัฟเฟอร์ HEPES ที่ pH 7.zero

ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าเราจะนำการให้คะแนนรสชาติทั้งหมดมาพิจารณา แต่เราตระหนักดีว่าการให้คะแนนรสชาตินั้นเป็นเรื่องส่วนตัวและอาจแตกต่างกันไป เราได้รวมความเห็นโดยรวมเกี่ยวกับรสชาติ กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ แต่เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าทุกคนจะได้ข้อสรุปที่เหมือนกัน (ความชอบของผู้ทดสอบแตกต่างกันไป!) นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานโปรไบโอติกเพิ่มเติมเพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่อาจต้องการหรือต้องการสิ่งนี้ นักโภชนาการ GI Suzie Finkel ตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้ยังไม่มีคำแนะนำเสริมโปรไบโอติกตามหลักฐานเชิงประจักษ์สำหรับประชากรทั่วไป ผงนี้มีอัลฟัลฟาระบุไว้ท้ายรายการส่วนผสม ซึ่งอาจเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทานอาหารเสริมอื่นๆ ที่มีอัลฟัลฟา อัลฟัลฟาในปริมาณมากอาจไม่ปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่มีอาการป่วยอื่นๆ หรือผู้ที่รับประทานยาบางชนิด

ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างความชอบของผู้บริโภคและความยั่งยืน สำรวจประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการใช้โปรตีนจากพืช และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันส่วนผสมที่ยั่งยืนและอเนกประสงค์ของเราสำหรับผู้สร้างสูตรโดยเฉพาะ Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ เราช่วยให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัว และทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารและประสาทสัมผัสโดยเฉพาะ

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากกว่าเพียงพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล ต่อไป เราจะตรวจสอบว่าไมโครเจลปล่อยของเหลวตามความเครียดทางไทรโบโลยีหรือไม่ มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการพึ่งพาโหลดโดยการวัดแรงเสียดทานภายใต้โหลดที่เพิ่มขึ้น (2–10 N) (รูปที่ 6b) ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าไมโครเจลซึ่งเป็นผลมาจากภาระที่เพิ่มขึ้นไม่แสดงความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการหล่อลื่นตลอดขอบเขตและระบอบการปกครองแบบผสม (0.001–0.1) ไมโครเจลยังคงความยืดหยุ่นและเมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างดั้งเดิม เส้นโค้งเสียดทานไม่ได้มาบรรจบกับโปรตีนจากพืชพื้นเมืองแม้ที่ 10 N สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้จะอยู่ภายใต้แรงปกติสูง ไมโครเจลยังคงให้การสนับสนุน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ภายใต้ภาระ ไมโครเจลจะทำหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ของน้ำที่ส่งเสริมการหล่อลื่นด้วยความชุ่มชื้น40 และมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากโปรตีนพื้นเมือง แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วควินัวจะเป็นเมล็ดพันธุ์พืช แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นธัญพืชไม่ขัดสี ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีนประมาณ 8 กรัม ไฟเบอร์ 5 กรัม และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ถั่วลันเตาปรุงสุกหนึ่งถ้วย (196 กรัม) ให้โปรตีนมากกว่า 16 กรัม รวมทั้งสารอาหารที่สำคัญ เช่น เหล็ก ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม ถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือก 1 ถ้วยหรือ one hundred fifty five กรัม ให้โปรตีนมากกว่า 18 กรัม ถั่วแระญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ แมกนีเซียม แมงกานีส โฟเลต วิตามินเค และธาตุเหล็กที่ดีอีกด้วย

แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางชนิดเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ ระดับคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น และมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติควรรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักให้หลากหลายเพื่อให้ได้รับกรดอะมิโนตามที่ต้องการ ซึ่งรวมถึงอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วเลนทิล ถั่ว เมล็ดพืช และควินัว ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม มีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน ช่วยให้ผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น “เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด และ three ช้อนโต๊ะ (ช้อนโต๊ะ) ให้โปรตีนประมาณ 10 กรัม” Sussi กล่าว คุณอาจพบเห็นพวกมันที่ร้านขายของชำเป็นหัวใจป่านซึ่งเป็นเมล็ดป่านปอกเปลือก สำหรับบุคคลที่ออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แท่งเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณหลังออกกำลังกาย การผสมผสานโปรตีนจากแหล่งต่างๆ เช่น เนยถั่ว เวย์โปรตีน หรือโปรตีนจากพืช จะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อและช่วยให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตได้

เมล็ดป่านเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเดียวกับเมล็ดเจีย เมล็ดกัญชาให้โปรตีน 5 กรัมต่อช้อนโต๊ะ สามารถใช้ในลักษณะเดียวกันกับเมล็ดเจียได้ เมล็ดกัญชาสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน วิธีรับประทาน เนื่องจากมีให้เลือกมากมาย เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท และเฮเซลนัท คุณสามารถเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย โรยบนสลัด สมูทตี้ หรือบนผัก Sussi แนะนำ เมื่อคุณได้ยินคำว่า “โปรตีน” คุณคงนึกถึงอกไก่หรือสเต็กชิ้นใหญ่ ฟังดูสมเหตุสมผลแล้ว ข้อมูลจากมูลนิธิหัวใจระบุว่าเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของสารอาหารหลักนี้ที่พบได้บ่อยที่สุด การขาดโปรตีนในหมู่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทนั้นเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและมีการวางแผนอย่างดี ผลไม้สดโดยทั่วไปมีปริมาณโปรตีนต่ำกว่าผัก ผลไม้ที่มีมากที่สุด ได้แก่ ฝรั่ง เชอริโมยา มัลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ เนคทารีน และกล้วย ซึ่งมีโปรตีนประมาณ 2–4 กรัมต่อถ้วย

OWYN ซึ่งเหมือนกับตัวเลือกอื่นๆ ในรายการนี้คือ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และปราศจากถั่วเหลือง ย่อมาจาก Only What You Need หากสิ่งที่คุณต้องการคือเครื่องดื่มคล้ายครีมไข่แสนอร่อยที่มีแคลอรี่ one hundred forty แคลอรี่ และถั่ว ฟักทอง และโปรตีนเจีย 20 กรัม คุณก็เห็นด้วย คุณสามารถพูดเล่นเกี่ยวกับน้ำตาลอ้อย 4 กรัมได้ แต่บางทีมันอาจถูกยกเลิกโดย “Superfood” ฉันอยากจะเกลียดมัน แต่กลับรักมันมากกว่าที่ควรจะเป็น หากมีรสชาติเค้กวันเกิดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น (มาและไปไป) ให้ซื้อทันที แต่ธัญพืชอบเชยก็ใกล้เคียงกัน มีรสชาติเหมือนนมซีเรียลและไม่มีรสค้างอยู่ในคอแม้จะผสมถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนถั่วเขียวเข้ากับเส้นใยแอปเปิ้ล เส้นใยบลูเบอร์รี่ และสาหร่ายสีแดงก็ตาม หนึ่งสกู๊ปคือ a hundred แคลอรี่และโปรตีน 20 กรัม และข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือซูคราโลส – เทียม แต่ดีมาก การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่?

“ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนควรมีค่า PDCAAS 0.eight ขึ้นไป “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช การศึกษาจำนวนหนึ่งได้เชื่อมโยงอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจากพืชกับการลดน้ำหนัก แต่เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกายแบบไร้มัน มันก็เป็นไปได้เช่นกัน การวิเคราะห์การศึกษาเกี่ยวกับการเสริมโปรตีนพบว่าโปรตีนถั่วเหลืองจากพืชมีประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีน (ซึ่งได้มาจากนม) ตัวอย่างเช่น Kendrick Farris นักยกน้ำหนักแชมป์โอลิมปิกโอลิมปิกของสหรัฐฯ ที่ริโอ 2016 อาศัยพืชเพียงอย่างเดียวสำหรับโปรตีนของเขา ในทำนองเดียวกัน มีนักกีฬาวีแก้นที่เป็นแชมป์ไอรอนแมนอยู่ด้วย ดังนั้น คุณสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช โปรดอ่านต่อ โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว โปรตีนจากถั่วเหลืองทุกชนิด รวมถึงเทมเป้ เต้าหู้ และเอดามาเมะลูกพี่ลูกน้องของพวกมัน อยู่ในอันดับต้นๆ ของแหล่งโปรตีนจากพืชของ Jones สำหรับผู้ที่กระตือรือร้น นั่นเป็นเพราะพวกเขาให้กรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องการด้วยตัวมันเอง ทำให้กรดอะมิโนเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับผู้รับประทานพืชเป็นหลัก

เมื่อพูดถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืช เดวิสกล่าวว่าหลักฐานที่จำกัดแสดงให้เห็นอย่างใดอย่างหนึ่ง Vital Plant Protein สกัดจากถั่วลันเตาที่ปลูกในยุโรปชั้นเลิศ โดยใช้กระบวนการเอนไซม์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งแยกปริมาณโปรตีนที่น่าทึ่งได้ถึง 88% ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดตลอดทั้งวันและสนับสนุนการเผาผลาญไขมันอย่างเหมาะสม ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก ร่างกายใช้กรดอะมิโนเพื่อการผลิตเอนไซม์และฮอร์โมน การซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ การล้างพิษในตับ และการผลิตเซลล์ภูมิคุ้มกัน สำหรับเรา การเป็นวีแกนหมายความว่าจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผลพลอยได้ หรือจีเอ็มโอจากสัตว์ในผลิตภัณฑ์ของเรา ไตจะกำจัดของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเมื่อสลายโปรตีน หากคุณมีของเสียจากโปรตีนมากขึ้น ไตของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกำจัดพวกมันออกไป นี่อาจทำให้ไตของคุณเครียด

อาหารวีแก้นที่วางแผนไม่ดีหรือผ่านกระบวนการสูงอาจเพิ่มโอกาสในการเกิดภาวะขาดสารอาหาร โดยเฉพาะวิตามินบี 12 ไอโอดีน เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และโอเมก้า three สายโซ่ยาว Chang-Jun Liu นักวิทยาศาสตร์อาวุโสในภาควิชาชีววิทยาของ Brookhaven กล่าวว่า “การเกิดขึ้นของลิกนินซึ่งให้การสนับสนุนโครงสร้างสำหรับพืช ถือเป็นเหตุการณ์วิวัฒนาการที่สำคัญที่ทำให้พืชสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมบนโลกใหม่” ปกติฉันจะซื้อเฉพาะเนื้อสัตว์ที่กำลังจะหมดอายุเท่านั้น ดังนั้นฉันจะซื้อมันถูกกว่าในร้านขายของชำ แต่ในอนาคตคนอื่นๆ อาจจะได้เรียนรู้เคล็ดลับนั้น ดังนั้นการใช้พืชเป็นหลักก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน ข้อจำกัดที่ใช้งานอยู่ในระหว่างการโปรแกรมเชิงเส้นส่งผลต่อการปรับฟังก์ชันวัตถุประสงค์ให้เหมาะสม กล่าวคือ ทำให้ไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่าได้ โดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนในการผสมผสานหรือลดเนื้อหาเป้าหมาย IAA (โดยเฉพาะไลซีนและซัลเฟอร์ AA ในโปรไฟล์สัตว์) สามารถปรับปรุงวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดได้ (ดูตารางที่ 1 และรูปที่ three เพิ่มเติม 3–11 สำหรับโปรไฟล์เป้าหมายอื่น ๆ ) รูปที่ three โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งมีการจำลองเวย์ (A) และเคซีนนมวัว (B) โปรไฟล์ IAA ที่ดีที่สุด แน่นอนว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อดูตัวเลขที่แม่นยำที่สุดเสมอ

ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก สั่งซื้อโปรตีนจากพืชของ Truvani ทุกรสชาติ รวมถึงโปรตีนพลังงาน และโปรตีนกรีน และรับส่วนลด MSRP สูงสุดถึง 17% จะมีการหักส่วนลดเมื่อชำระเงินเฉพาะราคาสินค้าเท่านั้น ไม่รวมภาษีและค่าจัดส่ง ข้อเสนอนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับข้อเสนอหรือส่วนลดอื่นๆ และไม่สามารถใช้ได้กับคำสั่งซื้อที่วางไว้ก่อนหน้านี้หรือที่รอดำเนินการ ข้อเสนอนี้จำกัดเฉพาะการสมัครสมาชิกเท่านั้น ข้อเสนออาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือหมดอายุได้ตลอดเวลา อาจมีข้อจำกัดอื่นๆ ดาวน์โหลดแอพมือถือ Naked Harvest อย่างเป็นทางการเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้ง VIP ที่สมบูรณ์แบบ ปลดล็อกเนื้อหาพิเศษ เข้าถึงการเผยแพร่เฉพาะแอป ข้อเสนอ และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยทั่วไป aHVP เหลวประกอบด้วยน้ำ 55% เกลือ 16% สารอินทรีย์ 25% (ในนั้นประกอบด้วยโปรตีน 20% (กรดอะมิโน) วิเคราะห์เป็นไนโตรเจนทั้งหมดประมาณ 3% และอะมิโนไนโตรเจน 2%) ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนผงหรือไม่เคยใช้โปรตีนผงจากพืชมาก่อน ต่อไปนี้คือ 7 วิธีในการรวมโปรตีนจากพืชในอาหารของคุณ สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการแพ้ถั่วลิสง การรับประทานเนยถั่วในปริมาณที่พอเหมาะอาจเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพในการเพิ่มโปรตีนให้กับอาหารมังสวิรัติ ในขณะที่ผงโปรตีนทั้งสองชนิดให้โปรตีนจากพืช 15 กรัมต่อหนึ่งมื้อ Vega® Protein Made Simple เป็นการเขย่าที่เรียบง่ายที่สุดของเรา ด้วยส่วนผสม 8 ชิ้นหรือน้อยกว่า (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) เรามุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายของส่วนผสมในขณะเดียวกันก็นำเสนอการผสมผสานของรสชาติใหม่และคลาสสิกให้กับคุณ เช่น ดาร์กช็อกโกแลต วานิลลา สตรอเบอร์รี่บานาน่า และทอฟฟี่คาราเมล หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ปราศจากหญ้าหวาน อย่าลังเลที่จะคว้า Vega Protein Made Simple รสชาติใดก็ได้ (หรือทั้งหมด!) พวกเขาทั้งหมดไม่มีหญ้าหวาน

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว รสชาติที่เป็นกลางของผงโปรตีนจากพืชของเราช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเติมลงในอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณเลือก โรยลงบนอาหาร ผสมกับสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ หรือพับลงในแป้งขณะอบ ตรวจสอบสูตรผงโปรตีนของเราเพื่อดูแรงบันดาลใจเพิ่มเติม แม้ว่าส่วนที่ดีที่สุดของยีสต์โภชนาการจะมีรสชาติเหมือนชีส แต่ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ยีสต์โภชนาการยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดี เช่น ไทอามีนและไรโบฟลาวิน มีสังกะสีและไฟเบอร์สูง และมีโปรตีนมากมาย โดยเพียง 2 ช้อนโต๊ะมี three กรัม52 สามารถใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติได้ อาหารที่หลากหลาย เช่น พิซซ่า ป๊อปคอร์น ข้าว หรือผัก

Optimum Nutrition Gold Standard one hundred pc Plant เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณโดยไม่ต้องเสียสละรสชาติ Optimum Nutrition Gold Standard 100 percent พืชมีโปรตีน 24 กรัมจากแหล่งอันทรงพลังสามแหล่ง (ถั่ว ข้าว และถั่วฟาวา) โปรตีนจากพืชหลายแหล่งนี้ถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ของกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์วีแก้นนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นกังวลสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติ รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 เวย์โปรตีน

มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 คุณภาพโปรตีนในอาหารได้รับการประเมินโดยพิจารณาจากองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และความสามารถของโปรตีนในการย่อย ดูดซึม และเก็บรักษาโดยร่างกาย [47] คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารจึงสัมพันธ์กับการดูดซึมของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ และขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการใช้เมตาบอลิซึมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการหมุนเวียนโปรตีนในร่างกาย [48] ในปี พ.ศ. 2532 องค์การอาหารและการเกษตรร่วมแห่งสหประชาชาติ/องค์การอนามัยโลก (FAO/WHO) ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพโปรตีน เสนอพารามิเตอร์ที่สามารถวัดได้ โดยอาศัยการกำหนดสมดุลไนโตรเจนเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหาร เช่น การย่อยได้ของโปรตีน การใช้โปรตีนสุทธิ คุณค่าทางชีวภาพ คะแนนทางเคมี และคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ [49] ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง eight กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,100 ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ.

แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ 3.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา eight ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า แม้ว่าเราชอบที่ผงนี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง แต่ก็มีโปรตีนอยู่ด้านล่าง 13 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องปั่นในสมูทตี้กับโยเกิร์ตที่ไม่ใส่นมหรือเนยถั่ว นั่นอาจช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมได้ Manitoba Harvest ยังมีผงโปรตีนกัญชาซึ่งมีโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยต่ำกว่า หากคุณต้องการส่วนผสมที่สมดุลระหว่างสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ 3 ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

เวย์เป็นโปรตีนจากนม นมเหลวหนึ่งแก้วประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตประมาณ 5% ไขมัน 4% และโปรตีน 3% ของโปรตีนนั้นประมาณ 20% เป็นเวย์โปรตีน เวย์สามารถพบได้ในปริมาณที่แตกต่างกันในอาหารประเภทนม ตัวอย่างเช่น นมวัวหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 8 กรัม กรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 17 กรัม และคอทเทจชีสหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 25 กรัม โปรตีนจากพืช

แม้ว่าข้าวโอ๊ตจะเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ให้พลังงานได้ช้า แต่ก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่มีปริมาณโปรตีน 10 กรัมต่อ 100 กรัม ปริมาณสารอาหารอ้างอิง (RNI) สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยตั้งไว้ที่ zero.seventy five กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 60 กก. ต้องการปริมาณ 60 x zero.75 กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ forty five กรัม คนที่มีน้ำหนัก seventy four กิโลกรัมจะต้องการ 74 x zero.75 กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ 55 กรัม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเป็นประโยชน์ต่อการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ทั้งในการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 (13) ลองใช้ข้าวและถั่วเป็นกับข้าว หรือผสมข้าว ถั่ว และฮัมมูสเข้าด้วยกัน จากนั้นทาขนมปังเอเสเคียลซึ่งทำจากธัญพืชที่แตกหน่อเป็นมื้ออาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.fifty six กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) เป็นเรื่องยากที่จะหาผงโปรตีนปรุงแต่งที่ไม่เติมความหวานด้วยสารให้ความหวานทางเลือก และตัวเลือกเหล่านี้ล้วนมีหญ้าหวาน ผลไม้พระ หรือสารให้ความหวานทางเลือกอื่นๆ ที่ไม่มีแคลอรี่ สารให้ความหวานจากพืช เช่น ผลไม้พระและหญ้าหวานน่าจะปลอดภัยเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แต่เราไม่แนะนำให้บริโภคในปริมาณที่มากเกินไป โปรดจำไว้ว่ารสชาติและความหวานนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นคุณอาจต้องทดลองใช้ตัวเลือกต่างๆ เพื่อหาแบบที่เหมาะกับคุณที่สุด บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนักโภชนาการ ใช้เฉพาะส่วนผสมออร์แกนิกเท่านั้น และให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากฟาร์มออร์แกนิกในแคนาดาเท่านั้น

เวอร์จิเนีย เมสซีนา แนะนำว่าสำหรับลูกค้าที่ได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากพืช นักโภชนาการควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของการรวมพืชตระกูลถั่วไว้ในอาหาร เธอกล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีน อาจเป็นเพราะปริมาณแคลอรี่ที่ลดลง รวมถึงการรับประทานอาหารจากถั่วเหลืองหนึ่งหรือสองหน่วยบริโภคทุกวันสามารถช่วยได้ เนื้อสัตว์ที่ทำจากโปรตีนจากพืชที่แยกได้สามารถเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีเป็นพิเศษสำหรับผู้บริโภค ที่ไม่ได้รับเพียงพอ” เธอเน้นย้ำว่าตราบใดที่ผู้หมิ่นประมาทยังบริโภคแคลอรี่ที่เพียงพอ กินอาหารหลากหลาย และรวมถึงพืชตระกูลถั่วอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน นักโภชนาการก็สามารถสรุปได้ว่าพวกเขามีโปรตีนตามที่ต้องการ “ความสามารถในการย่อยได้อาจได้รับผลกระทบจากรูปแบบของโปรตีน บางครั้ง ยิ่งพืชผ่านกระบวนการน้อยเท่าไร ความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น นั่นเป็นสาเหตุที่โปรตีนจากพืชโดยเฉลี่ยมีค่าการย่อยได้ประมาณ 70% ถึง 90% เทียบกับถั่วเหลือง เคซีน และไข่ซึ่งมีค่าการย่อยได้ 97% ขึ้นไป” ฮิวจ์แนะนำโปรตีนเพิ่มเติมประมาณ 10% ถึง 20% เพื่อชดเชยการย่อยได้และการจำกัดกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนพืชหลายชนิด อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืชสามารถสร้างความแตกต่างในการให้คะแนนได้ ฮิวจ์กล่าวว่า PDCAAS ของถั่วและข้าวโดยตัวมันเองคือ zero.6 แต่เมื่อรวมกันแล้วกลับเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 0.8 แหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ธัญพืชเต็มเมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วชนิดต่างๆ พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง และเมล็ดพืช อย่ากลัวที่จะหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในขณะที่คุณเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์มากขึ้น แค่พยายามจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและประกอบด้วยพืชบางชนิด เช่น ถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว

ในคอลัมน์คำแนะนำของ Washington Post วันที่ 31 ตุลาคม 2022 เขาเขียนว่าความแตกต่างในการดูดซึมนั้นไม่สำคัญสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะบริโภคโปรตีนมากกว่าเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้เขายังมองข้ามแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชไม่ “สมบูรณ์” ดังนั้นผู้คนจึงต้องรับประทานอาหารเสริม เช่น ข้าวและถั่วในมื้อเดียวกัน แม้ว่าคุณอาจต้องใช้กลยุทธ์มากกว่านี้เล็กน้อยเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากพืชเพียงอย่างเดียว อาหาร เช่น ผักใบเขียว เต้าหู้ เมล็ดพืช ควินัว และพืชตระกูลถั่ว มีปริมาณโปรตีนสูง ให้สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพ และสามารถเตรียมได้หลายวิธี การสร้างสมดุลการบริโภคโปรตีนด้วยตัวเลือกจากพืช เช่น ผักและผลไม้ พืชตระกูลถั่ว หรือผงโปรตีนวีแกนที่มีคุณภาพ สามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณได้ การรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือลดเนื้อสัตว์ไม่ได้หมายความว่าอาหารของคุณจะมีโปรตีนลดลง มีอาหารจากพืชมากมายที่มีสารอาหารที่สำคัญนี้ นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ควบคุมความอยากอาหารของคุณ และการเจริญเติบโตที่ดี (โดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น) โปรตีนจากพืชยังมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะต่อสุขภาพของหัวใจ คอเลสเตอรอล และการวิจัยบอกเราว่าพืชตระกูลถั่วช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวเป็นพิเศษ สถาบันวิจัยโภชนาการออสเตรเลียได้สรุปการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสุขภาพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา และตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช

ผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬาที่เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะได้รับประโยชน์จากการได้รับโปรตีนจากพืช เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้น ลดอาการปวดเมื่อย และองค์ประกอบของร่างกายมีสุขภาพดีขึ้น ในขณะเดียวกัน จากมุมมองด้านสุขภาพอย่างแท้จริง องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติปรบมือให้กับอาหารที่มีพืชเป็นหลักในการป้องกันหรือชะลอโรคเรื้อรังหลายชนิด และองค์การอนามัยโลกแนะนำอย่างมั่นใจว่าเรากินอาหารจากสัตว์น้อยลงและอาหารจากพืชมากขึ้น (29, 30) ข้อดีอีกประการของเวย์ก็คือเวย์มีกรดอะมิโนลิวซีนมากกว่าโปรตีนจากพืชตามธรรมชาติ Twyman กล่าวว่ามี “ทฤษฎีเกณฑ์มื้ออาหาร” ซึ่งต้องใช้ลิวซีน 2.5 ถึง 3 กรัมเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เนื่องจากความสัมพันธ์ยังคงมีอยู่ระหว่างการกินโปรตีนจากพืชกับสุขภาพโดยรวม แม้ว่าจะควบคุมปัจจัยอื่นแล้วก็ตาม การวิเคราะห์เมตาโดยทั่วไปได้สรุปว่าปัจจัยการดำเนินชีวิตเพียงอย่างเดียวไม่สามารถอธิบายความสัมพันธ์ได้ การวิเคราะห์ล่าสุดครั้งหนึ่งในวารสาร American Medical Association ระบุว่า “การทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเนื้อแดงแปรรูป อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก” และแนะนำว่านโยบายต่างๆ จะส่งเสริมโปรตีนจากพืช การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นอาจช่วยลดความเครียดจากไตได้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีสุขภาพดีมีระดับครีเอตินีนต่ำกว่าผู้ที่รับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักอย่างมีนัยสำคัญ Creatinine เป็นของเสียที่กล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้น

โปรตีนสมบูรณ์คืออาหารประเภทโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากร่างกายของคุณนำกรดอะมิโนเหล่านี้ไปผสมกันเพื่อสร้างโปรตีนประเภทต่างๆ ที่ร่างกายต้องการ จำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเส้นผม ตลอดจนการผลิตเอนไซม์และแอนติบอดีต่างๆ เหนือสิ่งอื่นใด ในตอนท้ายของวัน ทั้งสองอย่างนี้มีประโยชน์ในการเติมเต็มความต้องการโปรตีน เพียงจำไว้ว่าอาหารทั้งเมล็ดเป็นแหล่งที่ดีที่สุดไม่เพียงแต่โปรตีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสารอาหารอื่นๆ ด้วยเช่นกัน “แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นแหล่งกรดอะมิโนที่สะดวก แต่อาหารทั้งมื้อก็มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตมากกว่า ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการวางแผนโภชนาการที่สมดุล” Twyman กล่าว การเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายชนิดลงในอาหารของคุณมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ แม้ว่าเรามักจะนึกถึงโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และไข่ แต่ก็ยังรวมอยู่ในอาหารทะเลและอาหารจากพืชหลายชนิด เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช โปรตีนจากพืชให้ประโยชน์มากมาย โดยเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายแหล่งโปรตีนของตน เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อรับประทานในปริมาณที่เพียงพอและเสริมด้วยอาหารคุณภาพสูงอื่นๆ ผงโปรตีนจากข้าวสามารถให้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับเวย์ นอกจากนี้โปรตีนจากข้าวยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้และกลูเตน ย่อยง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมโปรตีนจากข้าวเข้ากับโปรตีนถั่วแล้วคุณจะได้โปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคและด้วยเหตุผลที่ดี วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชให้คุณค่าทางโภชนาการที่น่าประทับใจพร้อมคุณประโยชน์มากมาย โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการทำงานและการควบคุมเนื้อเยื่อและอวัยวะของร่างกาย รวมถึงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ Blessed มีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่เทียบเคียงได้กับเวย์โปรตีนในขณะที่ยังคงเป็นวีแกนโดยสมบูรณ์ ปราศจากกลูเตน ปราศจากถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนม ทำให้เหมาะสำหรับทุกความต้องการด้านอาหาร..

ตอนนี้อาจถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว Jones กล่าว เนื่องจากพวกมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี “หัวใจกัญชาเป็นเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกและมีโปรตีน 10 กรัมต่อมื้อ” เธออธิบาย “แม้ว่าคุณอาจไม่ได้เสิร์ฟเต็มรูปแบบเสมอไป แต่ฉันมักจะแนะนำหัวใจป่านเป็นโปรตีน ‘เสริม’ สำหรับมื้ออาหารและของว่าง” ลองโรยหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง ซุปหรือสลัด “ฉันยังชอบที่พวกเขาเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดีและมีเส้นใย” โจนส์กล่าวเสริม เมื่อทำขั้นตอนเพิ่มเติมในการย่อยโปรตีนจากพืช คุณจะได้รับสารอาหารที่ปกติแล้วจะไม่ได้รับจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ด้วย “งานวิจัยจำนวนมากมายแสดงให้เห็นว่า ยิ่งคุณได้รับความหลากหลายจากอาหารจากพืชทั้งมื้อในอาหารของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเท่านั้น” โจนส์กล่าว “อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้คือไฟเบอร์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งทำให้อิ่มจริงๆ และคาร์โบไฮเดรตประเภทต่างๆ ที่คุณได้รับจากมันสามารถรองรับไมโครไบโอมในลำไส้ได้จริง ซึ่งเรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน” Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย

“มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว กะหล่ำดาว และเต้าหู้มีไฟเบอร์สูงกว่า และมักจะมีไขมันต่ำกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้คุณกินมากเกินไป แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารที่จำเป็น แต่การศึกษาพบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อแดงและเนื้อขาวในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง6 มากขึ้น เพื่อให้เข้าใจถึงโปรตีนจากพืชได้ดีขึ้น เราได้ขอให้นักโภชนาการที่ลงทะเบียนอธิบายคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ ให้คำแนะนำในการรวมโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของเรา และไขความเชื่อผิด ๆ บางประการ เพื่อเป็นโบนัส เราได้เตรียมรายการซื้อของที่มีโปรตีนจากพืชเพื่อให้คุณเริ่มต้นได้ ข้อความเหล่านี้ไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ บทวิจารณ์ของผู้ใช้สะท้อนถึงความคิดเห็นของผู้ใช้แต่ละราย ไม่ใช่บริษัท ประสบการณ์ของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันไป ความคิดเห็นของผู้ใช้เกี่ยวกับประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากผลิตภัณฑ์ของ truvani ไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของบริษัท ข้อจำกัดความรับผิดชอบ – ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล บรรจุภัณฑ์อาจแตกต่างกันไป

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ 1/2 ถ้วย คุณค่าทางโภชนาการของมันอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์เฉพาะ แต่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีน 15–16 กรัมต่ออาหาร 3.5 ออนซ์ (100 กรัม) พร้อมด้วยไฟเบอร์ 5–8 กรัม เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ยังมีธาตุเหล็ก แคลเซียม ซีลีเนียม และแมกนีเซียมในระดับสูง รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า 3 สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อื่นๆ

โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนวีแกนมักจะมีเส้นใยในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากเวย์ แต่น่าเสียดายที่โปรตีนชนิดนี้ไม่มีเส้นใยเลย หากคุณปั่นในสมูทตี้ อย่าลืมเพิ่มผลไม้ ผักใบเขียว เมล็ดเจีย หรือเมล็ดแฟลกซ์บดเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นใย ฉันเคยใช้เวย์โปรตีนผงของ About Time เมื่อนานมาแล้วและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าตอนนี้มีรสชาติมังสวิรัติสามรสชาติ ซึ่งทั้งหมดใช้ส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเมล็ดฟักทอง และมี BCAA เต็มแผง หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานชนิดเดียว และมีแคลอรี่ 122 และโปรตีน 22 กรัมในแต่ละสกู๊ป รสวานิลลาผสมเข้ากับนมอัลมอนด์ได้อย่างลงตัว และมีรสชาติที่สะอาดและเป็นกลาง เมื่อฉันผสมมันเข้ากับข้าวโอ๊ตปรุงสุก (สิ่งที่ฉันทำบ่อย) มันก็เข้ากันได้ดีโดยไม่จับกันเป็นก้อน ฉันค้นพบเกี่ยวกับ Beam ผ่านทางผู้มีอิทธิพลด้านสุขภาพของ Instagram และนั่นก็สมเหตุสมผลสำหรับฉันเพราะ Beam คือ “เด็กผู้หญิงคนนั้น” ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนมังสวิรัติ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและรสชาติที่แปลกตา BEAM จึงผลิตผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด และมีรสชาติเหมือนเค้กวันเกิด มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ซีเรียลผลไม้ และสิ่งอื่นๆ ที่ปกติแล้วไม่ได้ดีสำหรับคุณทั้งหมด ผงนี้ได้รับความหวานจากผลไม้และซูคราโลสร่วมกัน โดยแต่ละหน่วยบริโภคจะมีโปรตีน 20 กรัม โดยทั่วไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ยังให้สารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย เช่น วิตามินบี 12 และธาตุเหล็กชนิดหนึ่งที่เรียกว่าธาตุเหล็กฮีม ธาตุเหล็กฮีมจะถูกดูดซึมได้ง่ายกว่าธาตุเหล็กที่พบในอาหารจากพืช ซึ่งเรียกว่าธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม (6, 7)

จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่รายงานด้วยตนเองจากผู้หญิงมากกว่า forty eight,000 คน นักวิจัยพบว่าโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคเบาหวาน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและสุขภาพจิตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกลุ่มที่รวมโปรตีนมากขึ้นในอาหารของพวกเขาจากแหล่งต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก ขนมปัง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และพาสต้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารน้อย นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก

พืชตระกูลถั่วเป็นพืชในตระกูลที่ประกอบด้วยถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล และถั่วชิกพี “การเพิ่มถั่วเพียง half of ถ้วยในมื้ออาหารของคุณสามารถให้โปรตีนเพิ่มเติมได้ประมาณ eight กรัม” Preiato กล่าว แม้ว่าแนวทางปฏิบัติในการแทะเล็มแบบปฏิรูปสามารถทำให้พวกเขายั่งยืนมากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มักจะต้องใช้ที่ดิน พลังงาน และทรัพยากรอื่น ๆ ในการเจริญเติบโตมากกว่าพืช จากข้อมูลของ The World Counts มีเพียง 2.5 พันล้านคนเท่านั้นที่สามารถเลี้ยงได้หากทุกคนรับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลักเช่นเดียวกับคนอเมริกันโดยเฉลี่ย ในความเป็นจริง การศึกษาเปรียบเทียบอาหารกว่า 3,000 ชนิด1 พบว่าอาหารที่มีพืชเป็นหลักเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด และแซงหน้าเนื้อสัตว์ ไข่ และปลามาก สารต้านอนุมูลอิสระ2เป็นสารประกอบที่ช่วยชะลอหรือป้องกันความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ การบริโภคสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการต่อสู้กับผลกระทบของความชรา ปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ที่ทำกิจกรรมเบา ปานกลาง หรือหนัก คือ 0.83 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น คนที่มีน้ำหนัก 65 กิโลกรัมหลังจากกิจวัตรประจำวันจะต้องการโปรตีน 0.eighty three x sixty five ซึ่งเท่ากับโปรตีน fifty four กรัมต่อวัน ยิ่งโปรตีนบริสุทธิ์มากเท่าไรก็ยิ่งมีคุณประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น การบริโภคโปรตีนทุกวันจะช่วยเพิ่มสุขภาพโดยการให้กรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบทางโครงสร้างหลักของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เป็นสารตั้งต้นของกรดนิวคลีอิก ฮอร์โมน วิตามิน และโมเลกุลที่สำคัญอื่นๆ และสนับสนุนการทำงานของเอนไซม์ เยื่อหุ้มเซลล์ สารพาหะ และการทำงานของฮอร์โมน เราคัดสรรผงโปรตีนจากพืชนิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ ให้คุณแล้ว มันเนียนและเป็นครีมพร้อมรสชาติวานิลลาแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย เกล็ดสีเหลืองบ๊องเหล่านี้เป็นอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สองช้อนโต๊ะประกอบด้วยโปรตีนประมาณ eight กรัม ธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ และวิตามินบีมากมาย

โปรดทราบว่าเว็บไซต์ที่คุณร้องขอนั้นมีไว้สำหรับผู้อยู่อาศัยในประเทศหรือภูมิภาคใดโดยเฉพาะ ดังที่ระบุไว้ในเว็บไซต์นั้น ด้วยเหตุนี้ ไซต์อาจมีข้อมูลเกี่ยวกับยา อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นที่ไม่ได้รับการอนุมัติในประเทศหรือภูมิภาคอื่น เว็บไซต์ที่คุณร้องขออาจไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอเฉพาะของคุณ แอ๊บบอตยังคงปฏิวัติการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างต่อเนื่องด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ FreeStyle ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน โดยทั่วไป WPI จะมีราคาแพงกว่า WPC เนื่องจากมีความบริสุทธิ์และมีไขมัน น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตลดลง “WPC ผลิตได้คล้ายกับ WPI แต่นมจะถูกส่งผ่านตัวกรองน้อยลง” Twyman กล่าว ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่นำเสนอใน Glamour ได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างเป็นอิสระ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านลิงก์ร้านค้าปลีกของเรา เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร

การทานวีแกนหรือมังสวิรัติต้องมีการวางแผนบางประการ อย่างไรก็ตาม ด้วยอาหารจากพืชที่มีโปรตีนเป็นหลัก ผู้ที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ก็สามารถรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดได้ การศึกษาในปี 2014 พิจารณาการบริโภคสารอาหารของคน 1,475 คน และพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติจะบริโภคไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าและมีคอเลสเตอรอลในอาหารน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือก แต่ก็มีคะแนนการบริโภคโปรตีน แคลเซียม และพลังงานต่ำที่สุดด้วย ระดับวิตามินบี 12 อยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจเป็นเพราะคนใช้อาหารเสริม ในขณะเดียวกัน การทบทวนการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 15 รายการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 856 คน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ในหัวข้อ Nutrients พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารไม่เลือกมื้อ — คนที่กินทั้งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ — มีตัวเลขความดันโลหิตตัวล่างและค่าความดันโลหิตซิสโตลิกสูงกว่าผู้ที่เป็นมังสวิรัติ ความดันโลหิตที่ลดลงสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลงตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ปลาเซตัน ถั่ว และถั่วเลนทิลมีโปรตีนในปริมาณสูง คุณยังสามารถพบโปรตีนได้ในถั่ว เมล็ดธัญพืช เช่น ควินัวและผักโขม และเมล็ดป่าน ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจต้องวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน

อาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำเป็นต้องมีการวางแผนและการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อบุคคล นี่เป็นประโยชน์สำหรับบางคน เนื่องจากกระตุ้นให้พวกเขาคิดถึงอาหารและเข้าใจเนื้อหาทางโภชนาการของอาหารที่พวกเขากิน สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและนำไปสู่การขาดสารอาหาร โปรตีนจากพืชมีเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคอาหารจากสัตว์ ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว สาหร่ายสไปรูลิน่า และส่วนผสมอื่นๆ สามารถทำอาหารมื้ออร่อยที่มีโปรตีนสูงได้ เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ 1/2 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด 10 ประการที่คุณควรเพิ่มในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยหรือเพียงแค่เปลี่ยนตัวเลือกโปรตีนของคุณ อันที่จริง การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2019 ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าในบรรดาอาหารที่มีเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อขาว และอาหารที่มีพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีผลในเชิงบวกมากที่สุดต่อ LDL หรือ “ผลเสีย” ”ระดับคอเลสเตอรอล ตาม American Heart Association การแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องสัดส่วนอาหารกับแพทย์หรือนักโภชนาการ เนื่องจากอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติอาจขาดสารอาหารที่สำคัญบางประการ โดยจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเรียนรู้วิธีรวมอาหารบางชนิดที่มีสารอาหารเหล่านี้สูง Academy of Nutrition and Dietetic ตั้งข้อสังเกตว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดได้ เช่น โรคหัวใจและมะเร็งบางรูปแบบ และอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ บุคคลอาจลองรับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ หรือเหตุผลทางศาสนา ในปี 2016 Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้

สารประกอบที่เกิดขึ้นโดยเนื้อแท้นี้ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพ มีความโดดเด่นเนื่องจากสามารถละลายได้ทั้งน้ำและไขมัน ทำให้เกิดผลกระทบต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนการทำงานของเส้นประสาทที่แข็งแรงและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดจากโกลบอาติโช๊คอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และแต่ก่อนเคยถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานของตับและการผลิตน้ำดี ประโยชน์ที่เป็นไปได้ของมันยังรวมถึงการจัดการคอเลสเตอรอล เนื่องจากสารประกอบบางชนิดในอาติโช๊คอาจช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยย่อยอาหารเพื่อสุขภาพและบรรเทาอาการไม่สบายทางเดินอาหารเป็นครั้งคราว อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีน และมีประโยชน์สำหรับนักกีฬา ผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารลดลง ผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจ (ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก) การค้นหาโดย Google อย่างรวดเร็วจะเรียกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น Vega Sport, Orgain Organic, Now Sports Organic Pea Protein และ Nutiva (ที่ทำจากโปรตีนกัญชาที่ได้มาจากเมล็ดป่านออร์แกนิก) นอกเหนือจากที่เราระบุไว้ข้างต้น เราได้ทดสอบแบรนด์อื่นๆ เหล่านี้แต่ไม่ตรงตามเกณฑ์ด้านรสชาติของเรา แบรนด์ทั้งหมดที่เราเลือกสำหรับรายการโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดได้รับคะแนนสูง

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

แหล่งโปรตีนทั้งหมดมีศักยภาพที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เมื่อแหล่งโปรตีนจากพืชชนิดใหม่ออกสู่ตลาด แหล่งโปรตีนเหล่านี้ก็จะกระตุ้นการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ในบางคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวอย่างนี้คือโปรตีนถั่ว ถั่วเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลถั่วซึ่งรวมถึงถั่วลิสง ถั่วฝักยาว ถั่วเลนทิล และถั่วเหลือง เนื่องจากโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี มีบันทึกการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ โปรตีนถั่วจึงถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่มีสารก่อภูมิแพ้น้อยกว่า การใช้โปรตีนถั่วเป็นสินค้าอาหารของมนุษย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในความพร้อมของโปรตีนถั่ว ลักษณะทางกายภาพและการแปรรูป คุณค่าทางโภชนาการ และต้นทุนที่ต่ำ ได้เพิ่มการใช้เป็นทางเลือกใหม่และมีประสิทธิภาพในการทดแทนถั่วเหลืองหรือโปรตีนจากสัตว์ในอาหารเพื่อสุขภาพ [188]. เมื่อเลือกซื้อผงโปรตีนจากพืชคุณภาพ Sheth แนะนำให้มองหาโปรตีนที่ให้โปรตีน 20 ถึง 30 กรัมต่อมื้อ และถ้าจะให้ดี ควรรวมโปรตีนหลายประเภทจากแหล่งต่างๆ โปรตีนจากพืชแตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ซึ่งถือเป็นโปรตีนสมบูรณ์ (เช่น ปลา เนื้อหมู นม ไข่ และเนื้อวัว) โปรตีนจากพืชเกือบทั้งหมดไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิดเท่านั้นที่ครบถ้วน รวมถึงถั่วเหลือง ดังนั้นการรวมกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAAs) และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) จึงช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูและการทำงานของกล้ามเนื้อ Sheth กล่าว ในความเป็นจริง ปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนที่ได้จากคาโนลา (29%) ถั่วลันเตา (30%) ข้าวโพด (32%) และมันฝรั่ง (37%) นั้นเทียบเคียงได้หรือมากกว่าเคซีน (34%) หรือ โปรตีนไข่ (32%) [39] ดังนั้นในทางทฤษฎีแล้ว โปรตีนจากพืชบางชนิดสามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงพอเพื่อให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อโครงร่างเพิ่มขึ้นภายหลังตอนกลางวัน อาหารที่อุดมด้วยพืชตระกูลถั่วมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายสำหรับมนุษย์ (26) พืชตระกูลถั่วถือเป็นตัวเลือกอาหารที่ดีที่สุดเนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน พลังงาน วิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยมากมาย พืชตระกูลถั่วหลายชนิดที่รู้จักกันทั่วไปสำหรับโปรตีนและแหล่งโภชนาการอื่นๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วทั่วไป ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี มีการศึกษาโปรตีนที่ได้จากถั่วเหลืองอย่างกว้างขวาง (22) ถั่วทั่วไปถือเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชหลักในประเทศกำลังพัฒนา (27) พืชตระกูลถั่วที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น ถั่วสามารถนำไปใช้ในสูตรอาหารต่างๆ เพื่อปรับปรุงการบริโภคโปรตีนของมนุษย์ ผลิตภัณฑ์อาหารจากถั่วชิกพีเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญของโปรตีนคุณภาพสูง (22) โปรตีนที่แยกและแป้งที่ละลายไขมันจากลูปินตอบสนองความต้องการของกรดอะมิโนที่จำเป็น (28) นอกจากนี้ ถั่วพิราบและโปรตีนที่แยกได้จากถั่วยังเป็นแหล่งที่มีศักยภาพในการอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่มีกำมะถันซึ่งเหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ (29) ด้วยจำนวนประชากรโลกที่คาดว่าจะสูงถึงประมาณ 9.6 พันล้านคนภายในปี 2593 การผลิตอาหารที่มีโปรตีนหนาแน่นจากสัตว์ทั่วไปในปริมาณที่เพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกอาจไม่เป็นที่ต้องการหรือเป็นไปได้อีกต่อไป สังคมตะวันตกที่ร่ำรวยแสดงให้เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น [35] ซึ่งรวมถึงการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นโดยแทนที่โปรตีนจากสัตว์ แม้ว่าตลาดในปัจจุบันมีโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากพืชให้เลือกมากมายแล้ว แต่ก็ยังมีการศึกษาที่ไม่เพียงพอที่ประเมินความสามารถในการใช้ประโยชน์ทางชีวภาพและคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช [13, 14, sixteen, 36 ,37,38]. อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิจัยบางคนเกี่ยวกับความพยายามที่จะสร้างแถลงการณ์แบบครอบคลุมเกี่ยวกับความเหนือกว่าของประโยชน์ด้านสุขภาพของระบบหัวใจและเมตาบอลิซึมของโปรตีนจากพืชเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ แม้ว่าจะมีการอธิบายข้อดีของแหล่งอาหารจากพืชไว้แล้วก็ตาม นักวิจัยแนะนำว่าอย่าพิจารณาอย่างไม่เจาะจงว่าโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิดด้อยกว่าโปรตีนจากพืชเพื่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โดยอ้างถึงหลักฐานที่จำกัดและไม่สอดคล้องกันเพื่อสนับสนุนข้อสรุปประเภทนั้น [75,76] ในบทบรรณาธิการ แคมป์เบลล์เตือนว่าการศึกษาบางชิ้นไม่ได้แสดงให้เห็นผลเสียของเนื้อแดงเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชต่อเครื่องหมายความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด และแนะนำว่ามีหลักฐานที่หลากหลายเมื่อประเมินเนื้อขาวเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อแดงในฐานะสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพ [75] .

plant protein

เต้าหู้มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อเนียน นุ่ม แน่น และแน่นเป็นพิเศษ โดยทำโดยการเปลี่ยนนมถั่วเหลืองให้เป็นเต้าหู้ จากนั้นจึงกดเต้าหู้เหล่านั้นให้เป็นก้อน เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน ความสุขของคุณเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา หากผลิตภัณฑ์ของเราไม่เป็นไปตามความคาดหวังของคุณ โปรดแจ้งให้เราทราบภายใน 30 วันนับจากวันที่คุณซื้อเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างอิสระ หากคุณซื้ออะไรบางอย่าง เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons Warme เติบโตในเมืองเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในรถตู้ที่เธอและสามีดัดแปลงเป็นบ้านเคลื่อนที่ พวกเขาออกจากแนวหน้าและวอชิงตัน แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางทั่วสหรัฐอเมริกาตะวันตกไปยังสถานที่ปีนหน้าผาหลายแห่ง Warme สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการการกีฬาจากมหาวิทยาลัยโคโลราโด โคโลราโดสปริงส์ ในเดือนธันวาคม เธอเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกงานด้านการควบคุมอาหาร และเข้าใกล้การเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนอีกก้าวหนึ่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Warme ในโพสต์ KRNC Spotlight ของเธอตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022